เอียน ไรท์ อดีตกองหน้าของ อาร์เซน่อล แสดงความมั่นใจว่าสโมสรเก่าจะบุกชนะ ลิเวอร์พูล ได้ในเกมพรีเมียร์ลีกวันอาทิตย์นี้

“ปืนใหญ่” ยังคงเดินหน้าอย่างมั่นใจกับเส้นทางคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ด้วยการนำห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 8 คะแนนแม้จะแข่งมากกว่าอยู่ 1 เกม ในขณะที่เข้าสู่ช่วง 10 เกมสุดท้ายของฤดูกาลแล้ว

สุดสัปดาห์ทีมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า มีเกมสำคัญที่จะบุกไปเยือนแอนฟิลด์ซึ่งทาง ไรท์ มั่นใจฟอร์มปัจจุบันของแข้งรุ่นน้องว่าจะบุกคว้าสามแต้มกลับบ้านได้

“ผลงานของ ลิเวอร์พูล ในเกมเยือน แมนฯ ซิตี้ น่าผิดหวังเพราะรู้สึกเหมือนแชมป์เก่าจะกลับสู่เส้นทาง” ไรท์ กล่าวผ่านทาง ไรตี้ส์ เฮ้าส์ พ็อดแคสต์ “ในช่วงต้นเกมดูเหมือนว่าพวกเขาจะกลับมาแต่จากนั้นก็ร่วงไปหลังโดนหมัดแรก, แมนฯ ซิตี้ ถล่มใส่พวกเขาและมันค่อนข้างน่าอายสำหรับ ลิเวอร์พูล ในตอนจบ”

“ผมคิดว่า อาร์เซน่อล มีพลังและความสามารถในการสร้างปัญหาให้กับ ลิเวอร์พูล ได้ คำถามคือจะรักษามันไว้ได้นานแค่ไหนที่แอนฟิลด์ เพราะนั่นไม่ใช่สิ่งที่เราทำได้มาระยะหนึ่งแล้ว เราจะทนแรกกดดันที่ได้ไหมเพื่อที่จะไม่ได้โดน ลิเวอร์พูล สวนร่วง นั่นเป็นสิ่งที่ผมตื่นเต้นที่จะได้ดู”

“ถ้าเราสามารถเอาชนะพวกเขาได้ซึ่งผมคิดว่าเราทำได้ ผมจะเริ่มตื่นเต้นอย่างมากๆ แต่นี่เป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ ผมคิดว่า อาร์เซน่อล ทำได้ ผมมั่นใจว่า อาร์เซน่อล ทำได้ มันน่าตื่นเต้นจริงๆ ผมสัมผัสได้ถึงกระแสจากเกมนั้นแล้ว”

“กับสิ่งที่เกิดขึ้นที่ ลิเวอร์พูล มันเป็นเวลาที่จะเล่นงานพวกเขา ผมรู้ว่าเราจะมีช่วงเวลาหนึ่งชองเกมนั้นซึ่งถ้า ลิเวอร์พูล เอาไม่อยู่ เราน่าจะยิงได้ถึง 2-3 ลูก นั่นคือสิ่งที่ผมตื่นเต้น ผมชอบแนวคิดของเรา และเราต้องไปที่นั่นและทำในสิ่งที่เราทำตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา”

 

ติดตามอ่านข่าวกีฬาได้ที่  etvsoft.com