เมสัน เมาท์เป็นเป้าหมายอันดับต้น ๆ ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากเอริก เทน ฮากผู้จัดการทีมมองหาแรงกระตุ้นใหม่ ๆ เข้าสู่ทีมของเขาและสร้างกำลังใจให้กับฤดูกาลแรกที่คุมทีม ข้อตกลงมีหนทางที่ต้องทำก่อนที่เราจะได้เห็นมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษวัย 24 ปีสวมเสื้อสีแดงที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยสโมสรยังคงแบ่งค่าตัวของนักเตะ ดูเหมือนว่ายูไนเต็ดจะตั้งใจที่จะได้คนของพวกเขา โดยเสนอราคาครั้งที่สามที่ 55 ล้านปอนด์ ขณะที่การเจรจายังดำเนินต่อไป เมาท์เป็นผู้เล่นคนสำคัญของเชลซีตั้งแต่บุกขึ้นมาเป็นทีมแรกในปี 2019-20 แต่เขาจะเหมาะสมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดหรือไม่? แล้วยังไง?

นี่คือมิดฟิลด์ที่อุตสาหะ ฉลาดหลักแหลม สร้างสรรค์ ก้าวเข้าสู่ยุครุ่งเรืองด้วยประสบการณ์มากมายในพรีเมียร์ลีกและระดับนานาชาติภายใต้เข็มขัดของเขา ไม่ชอบอะไร การขุดลึกลงไปทำให้คดีมีความน่าสนใจมากขึ้นเท่านั้น นับตั้งแต่เปิดตัวกับสิงห์บลูส์ในปี 2019 – หลังจากประสบความสำเร็จในการยืมตัวในเนเธอร์แลนด์กับวิเทสส์ อาร์เนม และแชมป์เปี้ยนชิพกับดาร์บี้ เมาท์ได้ลงเล่นให้สโมสรไปแล้ว 195 นัด ยิงได้ 33 ประตู เขาช่วยเชลซีคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกในปี 2021 โดยเริ่มต้นในรอบชิงชนะเลิศกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้

และยังมีเหรียญรางวัล FIFA Club World Cup และ Uefa Super Cup อยู่ในคอลเลกชั่นของเขาด้วยเช่นเดียวกับหลายๆ คนในทีมเชลซีเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เมาท์มีปัญหากับฟอร์ม ซึ่งรวมถึงปัญหาอาการบาดเจ็บด้วย ในฤดูกาลที่ปั่นป่วนและเต็มไปด้วยความปั่นป่วนสำหรับเดอะบลูส์ เมื่อเห็นว่าพวกเขาจบอันดับที่ 12 ในพรีเมียร์ลีก

เขาตกเป็นเป้าของแฟนบอลบางคนในสื่อสังคมออนไลน์ อย่างไรก็ตาม เขามีผู้สนับสนุนที่ใหญ่กว่าคนที่ถูกเจ้านายยืมตัวที่ดาร์บี้ไม่กี่คน ส่งให้เขาประเดิมสนามกับเชลซี “ผมจะไม่บอกใครว่าพวกเขาควรมีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับฟุตบอล แต่ถ้าใครคิดว่าเมสัน เมาท์ไม่ได้เป็นผู้เล่นระดับท็อปแล้ว ผมก็ไม่แน่ใจว่าพวกเขาคิดเห็นอย่างไรในความคิดของผม” แฟรงค์กล่าว แลมพาร์ดในเดือนเมษายน

จากการร่วมงานกับเมสัน คุณสามารถถามตัวเอง คุณสามารถถามโทมัส ทูเคิล คุณสามารถถามแกเร็ธ เซาธ์เกต คุณสามารถถามเกรแฮม พอตเตอร์ ชัดเจนว่าเขาเป็นผู้เล่นระดับท็อปและเป็นเด็กระดับท็อป “สิ่งหนึ่งที่ผมรู้เกี่ยวกับเมสัน สิ่งแรกที่นักเตะระดับท็อปควรมีคือความกระหายอย่างแท้จริงที่จะประสบความสำเร็จ เล่นและทำผลงานได้ดีให้กับเชลซี และเขามีแบบนั้นตั้งแต่วันแรกที่ผมพาเขาไปดาร์บี้ นั่นเป็นเรื่องง่ายสำหรับผม เขาคือ ยังเป็นนักเตะอายุน้อย เขาสามารถไปได้ไกลกว่านี้ แต่เขาก็เป็นผู้เล่นระดับท็อปแล้ว”

มันเป็นความรู้สึกที่สะท้อนจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ซึ่งได้ให้นักเตะติดทีมชาติไปแล้ว 36 นัด รวมถึง 4 นัดในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่กาตาร์ “เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม” เซาธ์เกตกล่าว “เขาหาพื้นที่ได้อย่างชาญฉลาด เขาควบคุมบอลได้ดีมาก เขาสร้างสรรค์โอกาสและทำประตูได้”ทีมชาติอังกฤษของเซาธ์เกตได้รับประโยชน์จากการปรับ 5 ประตูจากเมาท์ระหว่างอาชีพค้าแข้งในทีมชาติ ฤดูกาลทำประตูที่ดีที่สุดของเขากับเชลซีมาในปี 2021-22 ซึ่งเขาทำไป 13 ประตูในทุกรายการ โอกาส 58 ครั้งที่เขาสร้างขึ้นในฤดูกาลนั้นถือเป็นโอกาสที่มากที่สุดของนักเตะเชลซีทุกคน

เมาท์เป็นมิดฟิลด์สารพัดประโยชน์ สามารถเล่นในตำแหน่งตัวรุกในตำแหน่งหมายเลข 10 หรือเข้าทางขวาหรือซ้ายก็ได้ เขายังทำหน้าที่เป็น False Nine ให้กับเดอะบลูส์ในบางครั้ง เขาจะเป็นตัวเลือกในแดนหน้าสามคนหลังกองหน้าตัวกลาง แต่กับบรูโน แฟร์นานเดส, อเลฮานโดร การ์นาโช่, จาดอน ซานโช่, อ็องโตนี และคริสเตียน อีริคเซ่น

เทน ฮากแทบจะไม่ขาดผู้เล่นในบทบาทนั้น Marcus Rashford เป็นผู้เล่นอีกคนที่สามารถเล่นในสามคนนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหาก United เซ็นสัญญากองหน้าในช่วงซัมเมอร์นี้ อีกหนึ่งบทบาทที่เป็นไปได้สำหรับ Mount at United จะอยู่ในตำแหน่งที่ลึกกว่าโดยทำงานร่วมกับ Casemiro

ในฐานะผู้จ่ายบอลที่ก้าวหน้าในแดนกลางสองคน เป็นจุดที่ถูกครอบครองโดย Eriksen เมื่อฟิตหรือ Marcel Sabitzer เมื่อฤดูกาลที่แล้วสำหรับ Unitedการที่ซาบิตเซอร์กลับมาที่บาเยิร์น มิวนิคหลังจากถูกยืมตัวไป และเอริคเซ่นอายุย่างเข้าสู่วัย 30 ปี ยูไนเต็ดจึงมองว่าเมาท์เป็นเด็กที่อายุน้อยกว่าและอัปเกรดเป็นมือถือมากขึ้นสำหรับบทบาทสร้างสรรค์จากเบื้องลึก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.etvsoft.com/

ขอบคุณบทความดี ๆ จาก  https://www.bbc.com/sport/football/65984561